Header

mark

ชวนทำความรู้จัก ‘พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์’ รพ.พิษณุเวช 1 ใน 10 แพทย์ไทยบนเวทีวิชาการทางการแพทย์ SEUD Congress 2024 ณ สวิตเซอร์แลนด์

30 เมษายน 2567

เมื่อวันที่ 18-20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์ แพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชและอนุสาขาเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนแพทย์จากประเทศไทย 1 ใน 10 ท่าน ขึ้นบรรยายพิเศษบนเวทีการประชุมระดับนานาชาติ SEUD Congress 2024 พร้อมด้วย ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณนายแพทย์วิทยา ถิฐาพันธ์ ประธานบริหารราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย และ นายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ ประธานสมาคมโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่และภาวะมดลูกผิดปกติประเทศไทย เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยบรรยายในหัวข้อ "Understanding Uterine Fibroids During Pregnancy from a Thai Cultural Perspective" ซึ่งพญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์ แพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชและอนุสาขาเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช ได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการดูแลรักษาสตรีตั้งครรภ์ที่มีภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก ที่เป็นภาวะครรภ์เสี่ยงสูงที่อาจส่งผลอันตรายต่อสตรีตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ ในบริบทของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีการแลกเลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก เพื่อให้ตระหนักว่าภาวะครรภ์เสี่ยงสูงนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของสตรีตั้งครรภ์และทารก แต่ยังมีผลกระทบทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างกว้างขวาง

พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์ แพทย์เฉพาะทางสูตินรีเวชและอนุสาขาเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช กล่าวว่า ภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก พบได้บ่อยในสตรีที่อายุเกิน 35 ปี และพบมากในสตรีผิวสีมากกว่าผิวขาวและชาวตะวันออก 2 ถึง 5 เท่า  ซึ่งหากสตรีตั้งครรภ์มีภาวะเนื้องอกกล้ามเนื้อมดลูก อาจเพิ่มความเสี่ยงต่าง ๆ ทั้งต่อสตรีตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ เช่น ภาวะแท้งบุตร คลอดก่อนกำหนด ภาวะคลอดติดขัด หรือภาวะเสียเลือดมากหลังคลอด  ดังนั้นสตรีที่ตั้งครรภ์ที่มีภาวะดังกล่าว จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลโดยสูตินรีแพทย์เฉพาะทางทางการแพทย์สำหรับมารดาและทารกในครรภ์ เพื่อประเมินความเสี่ยง  วางแผนการรักษา  และติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ พญ.วิลาสินี ยังกล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อโรงพยาบาลพิษณุเวช ว่า เดิมทีรู้จักและได้ยินชื่อเสียงโรงพยาบาลพิษณุเวชมาก่อนแล้ว เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของภาคเหนือ มีแพทย์เฉพาะทางหลายสาขา เครื่องมืออุปกรณ์ครบครัน อยู่กันแบบครอบครัว พอจะย้ายกลับมาที่พิษณุโลกเลยตัดสินใจมาทำงานที่พิษณุเวช เพราะสาขาที่จบมาเป็นสาขาเฉพาะทางที่ต้องอาสัยสหวิชาชีพ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และดูแลร่วมกับผู้เชี่ยวชาญสาขาอื่น ๆ

"พอมาทำงานแล้วยิ่งประทับใจ เพราะโรงพยาบาลไม่เคยหยุดพัฒนาถึงแม้จะเป็นโรงพยาบาลเอกชน แต่ยังสนับสนุนให้บุคลากรมีการพัฒนาทักษะ ความรู้วิชาการเสมอ ได้รับการดูแลจากผู้บริหารเป็นอย่างดี คอยสนับสนุนทุกด้าน เครื่องมืออุปกรณ์ที่ทันสมัย จัดส่งอบรมพัฒนาความรู้ใหม่เสมอ หากติดขัดส่วนไหนทางโรงพยาบาลพร้อมหาทางช่วยเหลือ ทำงานแล้วมีความสุขสบายใจ ต้องการสิ่งใดหรือนำเสนอความเห็นใด ๆ ทางโรงพยาบลพร้อมรับฟังมองผลประโยชน์ความปลอดภัยของคนไข้เป็นอันดับแรก จึงเลือกทำงานที่นี่", พญ.วิลาสินี กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการประชุม SEUD Congress 2024 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 มุ่งเน้นการให้ข้อมูลเรื่องของแนวทางการรักษาใหม่ ๆ  เกี่ยวกับการรักษาโรคเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่และภาวะมดลูกผิดปกติ ครอบคลุมถึงความก้าวหน้าล่าสุด การวิจัยและเทคนิคนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ทั้งนี้ พญ.วิลาสินี ชาญสินธุ์ เป็นตัวแทนแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ในการนำเสนอความรู้และประสบการณ์บนเวทีระดับนานาชาติ และยังสะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและทุ่มเทของบุคลากรของโรงพยาบาลพิษณุเวช และเป็นสิ่งที่โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์มุ่งมั่นผลักดันและพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ ในการส่งต่อความรู้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาวงการการแพทย์โดยเฉพาะด้านสูตินรีแพทย์ เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชนและสังคม ตามปณิธานขององค์กรในการสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ อีกทั้งยังได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งล้วนเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยาจากทั่วโลก.-
 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

16 พฤษภาคม 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี เข้าร่วมการประชุมผู้ปกครอง เพื่อประชาสัมพันธ์สิทธิประกันอุบัติเหตุของน้อง ๆ นักเรียน ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านดงยางใต้

15 พฤษภาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC เข้าร่วมการประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนบ้านดงยางใต้ เพื่อประชาสัมพันธ์สิทธิประกันอุบัติเหตุของนักเรียนที่สามารถมาใช้บริการโดยไม่ต้องสำรองจ่าย และประชาสัมพันธ์วัคซีนไข้หวัดใหญ่ของนักเรียน เพื่อช่วยลดการเจ็บป่วยจากโรคไข้หวัดใหญ่ ช่วยลดการติดเชื้อและความรุนแรงของโรค และประชาสัมพันธ์แพ็กเกจโปรโมชั่นต่าง ๆ

16 พฤษภาคม 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี จัดกิจกรรมต้อนรับ บมจ.ซัมซุงประกันชีวิต (ประเทศไทย) ณ ห้องประชุมชั้น 5 รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี

14 พฤษภาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ให้การต้อนรับ บริษัท ซัมซุง ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยได้จัดกิจกรรม Open house เพื่อให้ข้อมูลเรื่องค่าห้อง ค่ารักษาและโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือระหว่างตัวแทนประกันชีวิตและฝ่ายการตลาดของโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในส่วนของงานด้านประกันสุขภาพ ณ ห้องประชุมชั้น 5 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี

16 พฤษภาคม 2567

รพ.วิรัชศิลป์ ร่วมปันสุข พร้อมเป็นตัวอย่างในการช่วยเหลือคน ชุมชน และสังคม ด้วยการมอบร่มสนามให้แก่พ่อค้า ณ บริเวณ รพ.วิรัชศิลป์

นพ.ปวิชญ์ วิรัชศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ยังคงเป็นบุคคลต้นแบบในการให้ การดูแลเอาใจใส่บุคคลรอบข้างอยู่เสมอ โดยได้มอบร่มสนามให้แก่พ่อค้า ณ บริเวณ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ซึ่งทางบุคลากรจะคุ้นตากับการเข็นรถเข็นในการเดินขายกระเพาะปลาเป็นประจำทุกวัน นอกจากร่มคันนี้ที่จะสามารถกันแดด กันฝนแล้ว ยังคงส่งความสุขใจจากผู้ให้อยู่เสมอ ตามปณิธานขององค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้เพื่อช่วยเหลือคน ชุมชน และสังคม

16 พฤษภาคม 2567

รพ.วิรัชศิลป์ ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อชุมชน ด้วยการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ครั้งที่ 4 ประจำปี 2567

8 พฤษภาคม 2567 – โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ครั้งที่ 4 ประจำปี 2567 ได้รับความสนใจจากทุกๆท่านอย่างดีเช่นเดิมโดยกิจกรรมภายในงาน มีทั้งประชาชนทั่วไปและพนักงานในโรงพยาบาลเข้าร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างล้นหลาม พร้อมทั้งมอบหมวกกันน็อค สร้างรอมยิ้มและความสุขกลับไปทุก ๆ ท่าน ทางโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตใจของผู้ให้ เพื่ออีกชีวิตหนึ่งที่จะได้ดำเนินชีวิตต่อไป