Header

mark

รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี ร่วมจัดกิจกรรมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุบัติภัยหมู่ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

17 เมษายน 2567

12 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี, เทศบาลนครอุบลราชธานี, สภ.เมืองอุบลราชธานี และมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี จัดกิจกรรมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับอุบัติภัยหมู่ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ นำทีมโดยนพ. เศวต ศรีศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหมู่หรืออุบัติเหตุกลุ่ม ประชาชนได้รับบริการและการช่วยเหลือด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว รวมถึงเตรียมความพร้อมให้บริการผู้ป่วยที่มารับบริการทั้งทางด้านสถานที่ อุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องตามมาตรฐานวิชาชีพและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอุบัติเหตุหมู่หรืออุบัติเหตุกลุ่ม เป็นสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่มีใครคาดคิด หรือเตรียมตัวมาก่อน เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น จึงทำให้ทั้งผู้ป่วยและญาติ มีความคาดหวังสูงในด้านบริการ ต้องการความรวดเร็ว ถูกต้อง และปลอดภัย ปรารถนาจะรอดชีวิตและพ้นจากความพิการเตรียมพร้อมก่อนเกิดสถานการณ์จริง จะทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงเราก็จะสามารถจัดการได้ดี

ทั้งนี้โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ได้ตระหนักในความสำคัญในการให้บริการดังกล่าว จึงได้จัดให้มีการประชุมและซ้อมแผนในการรับสถานการณ์อุบัติเหตุหมู่หรือกลุ่มขึ้น ทั้งในรูปแบบการประชุมโต๊ะและการซ้อมปฏิบัติการจริงตามสถานการณ์จำลอง เพื่อให้บุคลากรผู้ร่วมปฏิบัติงาน  มีความรู้ ความสามารถบริการผู้ป่วย/ผู้รับบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

30 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี ร่วมกิจกรรมพร้อมออกบูธตรวจสุขภาพเบื้องต้นในงาน “เทศกาลวันวานอุทัย ภาค 2” ณ วัดอุโปสถาราม (วัดโบสถ์) จ.อุทัยธานี

27-28 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกิจกรรมงาน “เทศกาลวันวานอุทัย ภาค 2” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดอุทัยธานี ภายในกิจกรรม โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ร่วมออกบูธตรวจสุขภาพเบื้องต้น และวัดความดัน โดยมีทีมพยาบาลวิชาชีพ และนักกายภาพ ให้ความรู้และทำกายภาพเบื้องต้น แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ณ วัดอุโปสถาราม (วัดโบสถ์) จังหวัดอุทัยธานี

30 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2024 ให้กับเจ้าหน้าที่และพนักงานบริษัทโรงสีธนสรรไรซ์

26 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2024 ให้กับเจ้าหน้าที่และพนักงานบริษัทโรงสีธนสรรไรซ์ จำนวน 193 โดส ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อลดอัตราเจ็บป่วยรุนแรง และเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนของโรคไข้หวัดใหญ่ ตามปณิธานขององค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของการเป็นผู้ให้ เพื่อช่วยดูแลคน ชุมชน และสังคม

30 เมษายน 2567

รพ.พิษณุเวช พิจิตร ร่วมออกหน่วยตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชน ในงานเปิดเฟสใหม่โครงการบึงสีไฟเลควิลล์ จ.พิจิตร

27-28 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมออกหน่วยตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชน ในงานเปิดเฟสใหม่โครงการบึงสีไฟเลควิลล์ จ.พิจิตร โดยมีบริการการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน อาทิ วัดความดัน, เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว, ให้ปรึกษาปัญหาสุขภาพ โดยได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนผู้มาร่วมงานกว่า 100 ท่าน

30 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตรสงกรานต์ไทย – กัมพูชา ประจำปี 2567 ณ ด่านผ่านแดนถาวรช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ

โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกิจกรรมสรงน้ำพระเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ในปี 2567 ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของไทยและกัมพูชา โดยมีพระสงฆ์จำนวน 72 รูป ออกบิณฑบาตรณ์ เพื่อทำบุญตักบาตรและแบ่งพระเกียรติกับประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งเป็นโอกาสที่สร้างความสามัคคีและเชื่อมโยงวัฒนธรรมระหว่างประเทศสองประเทศอย่างมีความหมายอันดีงาม ณ ด่านผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ที่ตั้งอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ