Header

mark

PRINC จับมือ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เตรียมขยายศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง (Cancer Center) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโรคมะเร็งที่ได้มาตรฐาน

23 มกราคม 2567

กรุงเทพฯ 23 มกราคม 2567 – บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ผู้นำด้านเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทันสมัยและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งได้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น ตลอดจนลดอุปสรรคด้านค่าใช้จ่ายทางสุขภาพ ซึ่งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งดังกล่าวเตรียมขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลในเครือ พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อตอบสนองต่อความต้องการการรักษาโรคมะเร็ง

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรคมะเร็งถือเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตหลักของคนไทย โดยสถิติล่าสุดของ The Global Cancer Observatory (GCO)  ในปี 2563 ระบุว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวมากกว่า 92,000 คน และมีผู้ป่วยรายใหม่กว่า 150,000 คน ซึ่งการตรวจพบโรคตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ตลอดจนการรักษาอย่างทันท่วงทีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมือที่ทันสมัย เป็นปัจจัยสำคัญในการจัดการโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพ PRINC จึงได้ร่วมกับซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส จัดตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Cancer Center Excellence in South East Asia) เพื่อศึกษาแผนงานในการขยายศูนย์ความเป็นเลิศด้านการรักษาโรคมะเร็ง ยกระดับมาตรฐานการดูแลรักษาโรคมะเร็งแบบองค์รวมที่มีคุณภาพสูง ขยายการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยด้วยการรักษาที่ครบจบในที่เดียว ในราคาที่สามารถจับต้องได้

“การร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่แผนการขยายศูนย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็ง อันเป็นไปตามแผนของโรงพยาบาลในเครือ โดยนอกจากโรงพยาบาลพิษณุเวช ล่าสุดยังเตรียมขยายไปยังโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2567 นี้ ก่อนจะขยายการให้บริการไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือ และขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการรักษาโรคมะเร็งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน  นอกจากนี้ PRINC ยังได้มุ่งขยายขอบเขตการให้บริการด้านสุขภาพ ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยโดยเฉพาะในจังหวัดเมืองรอง ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่ง ที่เปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด และในอนาคตได้ตั้งเป้าลงทุนในศูนย์การแพทย์เฉพาะทางเพื่อรักษาโรคยากซับซ้อน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ให้ได้เป็นประมาณ 20 แห่ง ภายในปี 2567-2569” นพ.กฤตวิทย์ กล่าวสรุป

นางสาว วี่ ทราน ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส กล่าวว่า “ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่มีเป้าหมายในการบุกเบิกนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างยั่งยืน ความร่วมมือกับ PRINC ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของพันธกิจการพัฒนาการดูแลรักษาโรคมะเร็ง และทำให้ผู้คนทั่วโลกไม่ต้องเผชิญกับความกลัวโรคมะเร็งอีกต่อไป ด้วยการผสานความแข็งแกร่งของ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส เข้ากับบริษัทผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีการรักษามะเร็งภายใต้การบริหารงานของเราอย่าง Varian จะทำให้ PRINC สามารถส่งมอบการให้บริการผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการรักษาโรคมะเร็งคุณภาพสูงที่เข้าถึงได้มากขึ้นและราคาไม่แพง ซึ่งซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส พร้อมดำเนินการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการโรคมะเร็ง ทั้งในเชิงการแพทย์ เทคนิคการแพทย์ และการบริหารจัดการศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง รวมถึงมอบเทคโนโลยีการรักษาโรคมะเร็งอย่างครบวงจร และครอบคลุม” 

ด้าน นายบีเยิร์น โบเด็นสไตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “โรคมะเร็งถือเป็นภัยด้านสุขภาพที่คุกคามผู้คนทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การดูแลรักษาโรคมะเร็งที่มีคุณภาพสูงนั้นยังไม่สามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางในประเทศไทย ในการร่วมมือกับ PRINC ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อบุกเบิกขั้นต่อไปของการรักษาโรคมะเร็งในประเทศไทย สอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรในการต่อสู้กับโรคร้ายแรงที่สุด พร้อมส่งมอบการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเพิ่มการเข้าถึงการดูแลรักษาโรค สำหรับทุกคน และทุกที่”
 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

26 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ณ โรงเรียนบ้านหัววัวหนองนารีตาตวด จ.ศรีสะเกษ

26 เมษายน 2566 โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยให้บริการพร้อมประชาสัมพันธ์ และให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพต่าง ๆ แก่ประชาชน และเพิ่มโอกาสเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ อีกทั้งยังเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ หน่วยทันตกรรม หน่วยแพทย์แผนไทย หน่วยคัดกรองมะเร็ง การแสดงนิทรรศการและการจัดกิจกรรมของส่วนราชการต่าง ๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ โรงเรียนบ้านหัววัวหนองนารีตาตวด ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ

26 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ สกลนคร ร่วมจัดกิจกรรมวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗

25 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมจัดกิจกรรมวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ โดยภายในงานมีการตรวจคัดกรองสุขภาพ เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว และประชาสัมพันธ์แพ็กเกจตรวจสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมให้ความร่วมมือเตรียมความพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ณ หอประชุมคุรุสดุดี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

25 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี ออกหน่วยเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

25 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี ออกหน่วยเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดอุทัยธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดพิธีในงาน อีกทั้งยังเข้าเยี่ยมชมบูธของโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี พร้อมทีมพยาบาลวิชาชีพ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นวัดความดันและกายภาพเบื้องต้นให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ณ โรงเรียนวัดท่าโพ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าโพ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี

25 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี จัดกิจกรรมงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนประกันชีวิตที่ไว้วางใจ ภายใต้ธีม “1st PRINC Ubon Insurance Agent Thank you Party 2024”

20 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดกิจกรรมงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนประกันชีวิตที่ไว้วางใจ ภายใต้ธีม “1st PRINC Ubon Insurance Agent Thank you Party 2024” โดยมี นายแพทย์เศวต ศรีศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี เป็นประธานกล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งการกล่าวถึงวัตถุประสงค์ และสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาพยาบาล การบริการที่เป็นเลิศ ตลอดจนการดูแลหลังการบริการ ซึ่งภายในงานมีตัวแทนประกันชีวิตจาก บริษัท เอไอเอ จำกัด, บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย), บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด  (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) และเครือข่ายพันธมิตรอีกมากมาย