Header

mark

PRINC ทุ่ม 135 ล้านลงทุนธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ’บ้านลลิสา‘ แฟรนไชส์เนอร์สซิ่งโฮมที่เติบโตเร็วที่สุด เสริมแกร่งปั้นรายได้โต 15% ต่อปีตามแผน พร้อมตั้งเป้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

24 พฤศจิกายน 2566

 บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC)  ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพ ในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ประกาศทุ่มเม็ดเงินลงทุน 135 ล้านบาทใน บริษัท บ้านลลิสา เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด (Baan Lalisa Services Group)  ซึ่งเป็นธุรกิจดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยครบวงจร ผ่านบริษัท พริ้นซิเพิล เน็กซ์ จำกัด (PRINC NEXT) ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในธุรกิจเฮลท์แคร์ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนร้อยละ 45  และบริษัท บ้านลลิสา โฮลดิ้ง จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนร้อยละ 55 มุ่งสร้างระบบนิเวศด้านเฮลท์แคร์ผลักดันโครงข่ายการให้บริการสุขภาพอย่างครอบคลุมในทุกระดับ และมุ่งสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตธุรกิจในระยะยาว ซึ่งการลงทุนดังกล่าว บริษัทรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2566 เป็นต้นไป


        นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวว่า ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุในปัจจุบันกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด พร้อมกับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันประชากรวัยเด็กลดลง ค่านิยมเปลี่ยนไปส่งผลให้ผู้สูงอายุตัดสินใจรับบริการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น จากการประเมินมูลค่าตลาดเนอร์สซิ่งโฮม มีแนวโน้มขยับขึ้น 10 เท่าอีก 10 ปีข้างหน้า หรือในปี 2576  ประกอบกับแนวทางขยายธุรกิจโรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่มุ่งขยายยังเมืองรอง ในปัจจุบันมีจำนวน 15 แห่ง เปิดดำเนินการแล้ว 14 แห่งใน 11 จังหวัด และมีแผนขยายให้ครบ 20 แห่ง พร้อมการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางรักษาโรคยากซับซ้อน บริษัทจึงเล็งเห็นความสำคัญในการกระจายการลงทุนเฮลท์แคร์อื่น ๆ เพื่อรองรับและตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการที่ต้องการฟื้นฟูและดูแลในศูนย์ดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่โรงพยาบาลตั้งอยู่
           “การเข้าลงทุนในครั้งนี้ ประโยชน์จะตกอยู่กับผู้รับบริการ และบุคลากรทางการแพทย์ ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ต้องรับการฟื้นฟู และผู้สูงอายุที่ต้องการมาตรฐานการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดโดยบุคลากรทางการแพทย์ มองการเติบโตของรายได้ PRINC เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ต่อปีตามแผนระยะ 5 ปีนับจากนี้ และประโยชน์ที่ได้คือการขยายธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงอายุอย่างรวดเร็วและเชื่อมโยงเครือข่ายการให้บริการระหว่างสถานพยาบาลซึ่งจะทำให้เติมเต็มช่องว่างระหว่างกัน นอกจากนี้ยังมีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป”


           ขณะที่ คุณอธิพร พูลสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บ้านลลิสา เซอร์วิส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า โครงการบ้านลลิสาเนอร์สซิ่งโฮมปัจจุบันมี 18 สาขาทั่วประเทศ เป็นโครงการที่ตอบสนองต่อผู้ป่วยและผู้สูงอายุในทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่ต้องการการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์อย่างใกล้ชิดในราคาที่เข้าถึงได้ ขณะเดียวกันธุรกิจเนอร์สซิ่งโฮมในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูง  ทำให้บ้านลลิสาหันมาทำตลาดจับกลุ่มผู้สูงอายุที่ดูแลตัวเองได้ ต้องการมีสังคมที่ดี และไม่ต้องการเป็นภาระของลูกหลาน และให้บริการ Baan Lalisa Active Living ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปัจจุบันมีห้องพักให้บริการมากกว่า 3,000 ห้อง เน้นด้าน Community Wellness เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พักอาศัยในโครงการ
             “สำหรับธุรกิจดูแลผู้สูงอายุครบวงจร “บ้านลลิสา” (Baan Lalisa) มีบริการครบวงจร ตั้งแต่ ธุรกิจเนอร์สซิ่งโฮม (Baan Lalisa Nursing Home) ปัจจุบันมี 18 สาขาทั่วประเทศไทย ตั้งเป้าระยะ 5 ปี ขยายเพิ่มจากเดิมอีก 20 แห่ง ไม่นับรวมแฟรนไชส์ ซึ่งยังคงเปิดรับนักลงทุนและพันธมิตรที่สนใจในการเข้าลงทุนในธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ, ธุรกิจโฮมแคร์ (Baan Lalisa Home care) และธุรกิจที่พักอาศัยคอนโดสำหรับผู้สูงวัย (Baan Lalisa Active Living)  นอกจากนี้ยังมีธุรกิจพัฒนาบุคลากรด้านการดูแลผู้สูงอายุ (Baan Lalisa Academy) เพื่อจัดหาบุคลากร พร้อมทุนการศึกษาฟรี 100% พร้อมโอกาสทำงานในโครงการบ้านลลิสาทั่วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายของบ้านลลิสามีหลากหลาย ทั้งกลุ่มผู้ฟื้นฟูจากอาการป่วยหรือการผ่าตัด กลุ่มผู้ป่วยในภาวะพึ่งพิง กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยสมองเสื่อม กลุ่มผู้สูงอายุที่ยังแอ็กทิฟ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และชาวต่างชาติที่มองหาที่พักอาศัยในระยะยาว ที่สำคัญด้วยกลยุทธ์การขยายแบบธุรกิจแฟรนไชส์ทำให้สามารถขยาย ธุรกิจ และขยายส่วนแบ่งการตลาดให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว”, คุณอธิพรกล่าวทิ้งท้าย


           สำหรับเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ถือเป็นเครือโรงพยาบาลและคลินิกที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 15 แห่ง เปิดดำเนินการแล้ว  14 แห่ง ใน 11 จังหวัด ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมี ธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ’ผิวดีคลินิก-พงศ์ศักดิ์คลินิก‘ ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 21 แห่ง, คลินิกเวชกรรมใกล้บ้านใกล้ใจ ซึ่งเป็นคลินิกบัตรทองในเครือข่าย สปสช. ปัจจุบันมีทั้งหมด 31 แห่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล, ธุรกิจศูนย์ฟื้นฟูและดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุในชื่อ PNKG Recovery and Eldercare ด้วยความร่วมมือกับ NK Group ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการลงทุนในธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ‘บ้านลลิสา‘ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนในการขยายบริการด้านเฮลท์แคร์ ให้ครอบคลุม และมุ่งขยายบริการไปยังพื้นที่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างการเข้าถึงบริการสาธารณสุข ให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

  


 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

26 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ณ โรงเรียนบ้านหัววัวหนองนารีตาตวด จ.ศรีสะเกษ

26 เมษายน 2566 โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) โดยให้บริการพร้อมประชาสัมพันธ์ และให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพต่าง ๆ แก่ประชาชน และเพิ่มโอกาสเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ อีกทั้งยังเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ หน่วยทันตกรรม หน่วยแพทย์แผนไทย หน่วยคัดกรองมะเร็ง การแสดงนิทรรศการและการจัดกิจกรรมของส่วนราชการต่าง ๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ โรงเรียนบ้านหัววัวหนองนารีตาตวด ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน จังหวัดศรีสะเกษ

26 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ สกลนคร ร่วมจัดกิจกรรมวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗

25 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมจัดกิจกรรมวันที่ระลึกคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ โดยภายในงานมีการตรวจคัดกรองสุขภาพ เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว และประชาสัมพันธ์แพ็กเกจตรวจสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมให้ความร่วมมือเตรียมความพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉิน ณ หอประชุมคุรุสดุดี สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสกลนคร จำกัด อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร

25 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี ออกหน่วยเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

25 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี ออกหน่วยเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน จังหวัดอุทัยธานี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดพิธีในงาน อีกทั้งยังเข้าเยี่ยมชมบูธของโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี พร้อมทีมพยาบาลวิชาชีพ ตรวจสุขภาพเบื้องต้นวัดความดันและกายภาพเบื้องต้นให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ณ โรงเรียนวัดท่าโพ หมู่ที่ 4 ตำบลท่าโพ อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี

25 เมษายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี จัดกิจกรรมงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนประกันชีวิตที่ไว้วางใจ ภายใต้ธีม “1st PRINC Ubon Insurance Agent Thank you Party 2024”

20 เมษายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดกิจกรรมงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนประกันชีวิตที่ไว้วางใจ ภายใต้ธีม “1st PRINC Ubon Insurance Agent Thank you Party 2024” โดยมี นายแพทย์เศวต ศรีศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี เป็นประธานกล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งการกล่าวถึงวัตถุประสงค์ และสร้างความเชื่อมั่นด้านการรักษาพยาบาล การบริการที่เป็นเลิศ ตลอดจนการดูแลหลังการบริการ ซึ่งภายในงานมีตัวแทนประกันชีวิตจาก บริษัท เอไอเอ จำกัด, บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย), บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด  (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท อลิอันซ์ อยุธยาประกันชีวิต จำกัด (มหาชน),บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันชีวิต (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) และเครือข่ายพันธมิตรอีกมากมาย